Cách lấy sáng cho nhà ống hiệu quả nên áp dụng ngay

Cách lấy sáng cho nhà ống hiệu quả nên áp dụng ngay

Cách lấy sáng cho nhà ống hiệu quả nên áp dụng ngay

Cách lấy sáng cho nhà ống hiệu quả nên áp dụng ngay

Nhà ống hiện nay là mô hình nhà ở phổ biến tại Việt Nam, tuy thiết kế đơn giản nhưng vẫn đáp ứng được công năng sử dụng cơ bản của con người. Tuy nhiên, do nhà ống hẹp về chiều ngang, hun hút về chiều dài nên vẫn không tránh được tình trạng bị bí bách và thiếu ánh sáng. Do đó để lấy sáng cho nhà ống bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây.

1. Lấy ánh sáng bằng vật liệu kính

Lấy ánh sáng bằng vật liệu kính được coi là một giải pháp khá tối ưu khi muốn lấy ánh sáng cho nhà ống. Với cách này bạn có thể lấy sáng cho nhà ống 1 tầng hoặc nhiều tầng đều được.

Kính là vật liệu trong suốt, được sử dụng nhiều để ăn gian thêm không gian. Chính vì vậy thay vì sử dụng những bức tường bức bí, ngột ngạt bạn có thể thay thế bằng kính cường lực đối với một số bộ phận trong nhà như: cần lấy ánh sáng cho cầu thang, cho phòng ngủ…

Thông thường những vách ngăn giữa các phòng thường là bức tường, nhưng khi nó bằng cửa kính, ánh sáng xuyên từ phòng này tới phòng khác sẽ giúp không gian được thoáng đãng.

Kính hiện nay được thiết kế phân loại theo mục đích sử dụng, cấu tạo và mức độ truyền ánh sáng. Nếu sử dụng để lấy ánh sáng thì nên sử dụng kính cường lực. Kính cường lực khá an toàn, vừa giúp lấy sáng, vừa giúp chắn bụi, vừa mang chiều sâu cho không gian kiến trúc.

2. Thiết kế không gian mở

Lấy sáng cho nhà ống bằng thiết kế không gian mở cũng khá tối ưu. Ngoài ra, đây cũng là cách lấy ánh sáng cho nhà cấp 4 được ứng dụng rất nhiều.

Thiết kế nhà ống theo phong cách mở không chỉ giúp tiết kiệm tiện ích, tạo được không gian thoáng đạt mà còn tiết kiệm chi phí thi công.

Với những căn nhà ống có diện tích nhỏ thì càng cần phải quan tâm hơn. Khi bước vào căn nhà có không gian rộng rãi, ánh sáng tự nhiên được sử dụng hợp lý sẽ mang tới cảm giác thoải mái. Thiết kế không gian mở cũng phù hợp để lấy sáng cho nhà mái tôn. Nếu nhà bạn là nhà mái tôn thì cũng có thể áp dụng cách này.

Ví dụ giữa phòng khách và phòng ăn bạn nên thiết kế nối thông hai không gian này với nhau. Hoặc nếu vẫn muốn phân chia thì bạn có thể sử dụng vách kính hoặc bức tường vách bằng gỗ.

3. Lấy ánh sáng qua màu sơn

Cũng giống như lấy ánh sáng cho nhà mái tôn, lấy ánh sáng cho nhà ống thông qua màu sơn cũng mang đến hiệu quả tốt.

  • Với những thiết kế nhà ống nhỏ, tone màu chủ đạo được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là màu trắng, kem, xanh nước biển nhạt… Kết hợp thêm một số màu tương phản khác để tạo thành điểm nhấn.
  • Với những tông màu sơn sáng này sẽ giúp cho căn nhà tiếp cận ánh sáng tốt hơn, mang tới vẻ đẹp sang trọng và hiện đại.

4. Lấy sáng cho nhà ống từ giếng trời

Không phải căn nhà ống nào cũng có đủ khoảng không để lấy ánh sáng cho nhà ống. Tuy nhiên, nếu có đủ diện tích, bạn nên hy sinh một phần khoảng không để thực hiện giải pháp này.

Lấy ánh sáng từ giếng trời sẽ giúp điều tiết ánh sáng mà còn giúp căn nhà gia tăng tính thẩm mỹ. Để cho khu vực giếng trời không bị nhàm chán, bạn hãy bố trí thêm một vài tiểu cảnh nhỏ ở đây.

 

Công ty TNHH thương mại và Xây Dựng Tuấn Minh - Tổng kho Minh Hiếu vinh dự là nhà phân phối cấp 1 tại thị trường miền Bắc.

Tổng kho: 121 Nguyễn Văn Giáp - Phường Cầu Diễn -  Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

☎ Inbox hoặc liên hệ PKD: 0243.8372.989

Phone: 0989821009 để được tư vấn chi tiết về sản phẩm.

RẤT MONG ĐƯỢC PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH!!!

 

 Hotline: 0989821009
.
.
.